Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Liên thông đại học điều dưỡng từ trung cấp năm 2014

Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Theo một định nghĩa khác thì Điều dưỡng viên (bao gồm cả nam và nữ) là những người có nền tảng khoa học cơ bản về điều dưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn được kê toa tùy theo sự giáo dục và sự hoàn thiện lâm sàng.

Ở Việt Nam, trước đây người điều dưỡng được gọi là Y tá, có nghĩa là người phụ tá của người thầy thuốc. Ngày nay, điều dưỡng đã được xem là một nghề độc lập trong hệ thống y tế do đó người làm công tác điều dưỡng được gọi là điều dưỡng viên. Người điều dưỡng hiện có nhiều cấp bậc, trình độ và đã được qui định rất cụ thể và chi tiết trong hệ thống ngạch bậc công chức theo các văn bản quy định của Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ở Việt Nam, cứ một bác sĩ thì có 1,5 điều dưỡng, trong khi tỷ lệ tối thiểu mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo là 1 bác sĩ/4 điều dưỡng. Tỷ lệ này ở Việt Nam cũng là thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thiếu người, trình độ chưa cao, áp lực công việc lớn cũng là yếu tố làm tăng tần suất rủi ro của các điều dưỡng viên.

54204440.jpg

Tuyển sinh liên thông đại học điều dưỡng

Đáp ứng nhu cầu cấp bách nguồn nhân lực chất lượng cao về ngành điều dưỡng trường trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur Hà Nội thông báo kế hoạch tuyển sinh đào tạo liên thông từ trung cấp lên đại học ngành Điều dưỡng như sau:

Căn cứ công văn số 4418/BGDĐT-GDĐH ngày 26/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cho phép Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur liên kết với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo cử nhân liênthông đại học Điều dưỡng.


1. Đối tượng dự thi liên thông đại học điều dưỡng: là người có kinh nghiệm làm việc gắn với chuyên môn đào tạo các ngành sau:

       - Đã tốt nghiệp trung cấp Điều dưỡng hoặc Y sĩ. (người có bằng y sĩ phải học bổ sung kiến thức chuyên ngành Điều dưỡng 03 tháng thì mới được dự thi).

2. Thời gian đào tạo liên thông đại học điều dưỡng: 3 năm.

3. Văn bằng tốt nghiệp liên thông đại học điều dưỡng: Cử nhân Điều dưỡng do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cấp.

4. Hồ sơ tuyển sinh Đại Học Điều Dưỡng liên thông từtrung cấp năm 2014 gồm:

            - 01 Phiếu tuyển sinh theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp TCCN; 01 Bản công chứng bản điểm TCCN.

             - 01 Bản giấy khai sinh;

             - 01 Giấy xác nhận thời gian làm việc;

             - 04 ảnh 3×4 (khoogn quá 06 tháng).

             - 02 Phong bì có dán tem (ghi rõ tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh dự thi).

5. Môn thi: Toán học, Hóa học, Lý thuyết tổng hợp Điều dưỡng


54204750.jpg

Liên thông đại học điều dưỡng từ trung cấp điều dưỡng.

6. Địa điểm nhận hồ sơ liên thông đại học điều dưỡng: Phòng 103 nhà B, Số 290 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội.

7. Điện thoại: 04. 6275.5166 – 0986.417.228

Thông tin chi tiết xem tại Website: http://daotaoyduoc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét