Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Em cứ nấu ăn đi, Thế giới để anh lo

Năm anh mười tám tuổi, anh từng chỉ tay lên bóng đèn mà thề: ‘Anh sẽ lấy một cô gái biết nấu ăn’

1. Anh ( BT )
Zai là thứ có nhiều mơ ước. Anh là Zai, dĩ nhiên cũng vậy.
Năm anh năm tuổi, học lớp mẫu giáo gì đó anh không nhớ tên nữa, cô giáo khen anh đẹp giai vẽ giỏi, gọi anh là “họa sĩ tí hon”. Anh tí tởn chạy về khoe với mẹ nói mẹ ơi cô gọi con là “quạ tỉ tí hon” rồi từ đó trở đi anh nuôi giấc mơ làm họa sĩ. Anh vẽ nhiều và vẽ đều. Và sau khi cô khen anh một tháng thì anh không còn đi học mẫu giáo nữa. 
Năm anh mười ba tuổi, anh mơ sau này mình thành người công an nhân dân vì năm đó trên VTV chiếu cái phim gì đó về công an hay lắm. Ước mơ này không dài lắm vì sau đó ít lâu anh phát hiện ra mình chúa ghét các bạn/các “trú” công an phường, hay lúp lúp ở những bụi cây rồi chời trò ú òa với các cô. Anh gọi là “trú”, không phải chú, hồi xưa anh học chính tả được cô khen mà, yên tâm.
Năm anh mười lăm tuổi, ước mơ của anh là thi vào đại học sư phạm và trở thành giáo viên dạy môn Văn. Rồi anh phát hiện ra đời không như anh mơ lắm, thực tế có nhiều thứ phũ phàng hơn mình tưởng. Sau này, anh vẫn thi sư phạm và kết quả như em biết đó, thôi đừng nhắc lại đắng lòng. À mà tiếng anh của anh cũng giỏi lắm, thi học sinh giỏi ba năm liền chứ có đùa đâu, ngoại trừ cái Doanh nghiệp 2B của TLU mà thôi. 
Năm anh mười bảy, ước mơ của anh là kiến trúc sư vì nhiều thứ tuổi thơ bỗng dưng nhen nhóm lại. Anh vẽ giỏi nhưng học toán quá ngu. Ô kê, đơn giản đó là lời bao biện xíu xiu vậy thôi.

Năm anh mười tám tuổi, thế quái nào anh lại đâm đầu nộp hồ sơ vào Thăng Long University và quả nhiên, anh đỗ thật. Bố mẹ mừng khôn siết và anh lại  muốn có học bổng. Anh vào Đội SVTN cũng như BVV ngay từ lúc anh vào , tất cả vì niềm đam mê. Một Võ Sư có tình... 

Năm anh hai mươi hai tuổi, anh ngửa mặt lên trời ngắm mây bay chim bay đủ thứ bay và hỏi anh ơi thật ra là anh mơ cái quái gì hả anh?. Câu hỏi bỏ lên trời mà không lời giải đáp.
2. Em ( Dzô )
Em là em, là tinh hoa của ba má em. Vào một quãng thời gian và không gian nào đó em không liên quan gì anh. Vào một quãng thời gian và không gian nào đó đặc biệt hơn em lại ngẫu nhiên liên quan đến anh. Có một vài lý do abc xyz gì đó mà anh gặp em. Rồi yêu em.  Ai đó rất nổi tiếng đã nói, mỗi người chúng ta đều có một mục đích gì đó để xuất hiện trên thế giới này, nói theo trên là mục đích để đến trái đất này. Câu chuyện về em hãy để anh được khám phá từ từ và dần dần , để cùng nhau nhìn lại và viết tiếp vợ nhé.....
Mục đích của anh là gì? Mục đích của em là gì?
Mục đích của anh là tìm ra mục đích của anh khi đến trái đất này.
Mục đích của em là tìm ra người đàn ông biết mục đích của mình khi đến trái đất này.
Chuyện anh và em gặp nhau, ngẫu nhiên là vì mục đích nào đó thôi.
3. Anh, em và chuyện thế giới
Đến năm thứ 2 anh và em quen nhau. Mới ngày đầu em còn bỡ ngỡ bước vào SVTN thì may mắn thay 365 mưu kế của anh đã cưa đổ trái tim bé nhỏ của em....( chỉ nên nói thế thôi, để lần sau a nói tiếp)

Năm tháng trôi đi trôi đi, anh già đi đôi chút dù vẫn đẹp zai rực rỡ như hồi năm tuổi cô giáo mẫu giáo khen anh.
Anh làm chuyện này, chuyện kia, thành công và thất bại. Ngã xuống, đứng lên, đi tiếp, rồi lại ngã xuống… Em ở đâu đó quanh anh, lặng lẽ chẳng nói gì chỉ cầm cây chọt chọt hỏi: “Ô-kê không anh ”. Anh nhìn em cười rạng rỡ nói anh" Ô xờ kê "rồi lại đứng lên, đi tiếp.
Thế giới cần anh..... Còn anh thì cần em....





Thế giới cần anh cho những ước mơ nhỏ nhoi hồi dăm bảy tuổi, cho những năm tháng mười mấy hai mươi và cho mãi mãi sau này. Vì trong anh cứ chảy hoài chảy mãi một thứ máu nóng gì đó mà các nhà khoa học các nhà nghiên cứu sau nhiều năm tìm tòi nghiên cứu chỉ thấy ở zai. Cái thứ nhiệt huyết đó không có tuổi, cứ sôi sục, cứ bừng bừng mãi theo tháng năm trong mỗi thằng đàn ông. Dù thằng đó là thằng nào...
Anh cần em cho những buổi chiều nào đó mệt mỏi. Cho những ngày dong chơi AOE cùng Đội Khô Máu hay những buổi ngậm sâm hàng tiếng đồng hồ bêm ae xóm Lủ và anh thấy mình phải về thôi, phải về thôi.... về bên em, bên dzô của anh nào.....
Trong giấc mơ vớ vẩn nào đó, anh ngồi trên một nóc nhà cao cao, nhìn ra bao la mây trời xa xăm, nghĩ về những giấc mơ và thầm gọi tên em.
4. Chuyện nấu ăn
Thật ra anh không có gì để kể về chuyện nấu ăn ngoại trừ hồi tám tuổi anh làm tập làm văn đề “Em hãy miêu tả cảnh nấu ăn”, được tới chín điểm. Hồi đó để tập cho con ma lười trong anh ngoan hơn, siêng hơn, mẹ anh bắt anh nấu ăn mỗi ngày. Nhờ vừa làu bàu vừa thi hành án mỗi ngày như vậy mà anh viết được một bài văn sâu sắc vô cùng. Thiệt là kỳ diệu.
Ngoại trừ chuyện đó ra thì anh ghét nấu ăn vô cùng. Năm anh mười tám tuổi, anh từng chỉ tay lên bóng đèn mà thề: “Anh sẽ lấy một cô gái biết nấu ăn“. Vì vậy, anh chỉ nhét vào đây vậy thôi, vì biết đâu em thích nấu ăn. Cái này không phải là ước mơ, mà là hy vọng bé nhỏ của anh.
Còn không, anh nấu ăn cũng được. Bếp núc cứ để anh lo....

1 nhận xét: