Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Học trung cấp dược sĩ có được mở đại lý bán lẻ thuốc tân dược ?

Ở Việt nam hiện nay để trở thành trung cấp dược sĩ , sinh viên phải vào học tại các trường y tế chuyên đào tạo về nghề dược.

Dược sĩ được gọi là thầy thuốc, là những người hành nghề dược, có chuyên môn về thuốc. Họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi sử dụng thuốc hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y sĩ, Bác sĩ khi Dược sĩ tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị cho bệnh nhân.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Dược (thuốc), dẫn đến sự thiếu hụt một lượng lớn Dược sĩ – người có chuyên môn về thuốc tân dược để làm việc tại các Nhà thuốc, đại lý tân Dược, Bệnh viện, Trung tâm Y tế.

Tuyển sinh trung cấp dược sĩ 

Dược sĩ Trung cấp – Nghề Dược bán thuốc học ở đâu?


Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur được vinh dự mang tên danh nhân ngành y là ông Louis Pasteur. Để nhớ đến công lao to lớn mà ông đã cống hiến cho y học nhân loại, nhiều quốc gia trên thế giới lập lên Viện Pasteur để nghiên cứu về lĩnh vực y học. Việt Nam có Viện Pasteur TP HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Hà Nội với chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu sản xuất thuốc, phân phối một số thuốc vắc-xin và sinh vật phẩm phục vụ cho công tác phòng chống dịch, tham gia với các Trường Y khoa để đào tạo cán bộ thầy thuốc giỏi Y thuật, giàu Y đức.

Muốn trở thành Dược sĩ, bạn phải đăng ký vào học tại Khoa Dược của Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur. Tại đây sẽ được học tất cả các khung chương trình của bộ GD-ĐT. Khi tốt được cấp bằng Dược sĩ Trung cấp chính quy, thuộc hệ thống văn bằng Quốc Gia, được học liên thông Đại học Dược để lấy bằng  Đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Chương trình đào tạo Dược sĩ gắn với hệ thống bệnh viện, nhà thuốc

Điểm nổi bật của sinh viên theo học tại Khoa Dược – Trường Trung cấp Y khoa Pasteur là Nhà trường đã ký kết các hợp đồng hợp tác với các Công ty sản xuất kinh doanh và phân phối thuốc dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, bệnh viện, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành, thực tế cơ sở.

Với phương châm “Giỏi chuyên môn, giàu y đức” Trường Trung cấp Y khoa Pasteur, hàng năm cung ứng số lượng lớn có chuyên môn trình độ và tay nghề cao làm việc tại các khoa dược bệnh viện, Công ty sản xuất, kinh doanh, phân phối dược, nhà thuốc tư nhân….

Trung cấp dược sĩ tư vấn tuyển sinh 

Trung cấp dược sĩ có được mở quầy hoặc đại lý bán lẻ thuốc tân dược không?


Cục Quản lý Dược hướng dẫn việc cấp chứng chỉ hành nghề dược cho Dược sĩ có trình độ trung cấp trở lên như sau:

Chính phủ ban hành Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 9/8/2006 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược tại khoản 4, Điều 15, điểm b, c, d quy định:

Người tốt nghiệp Trung cấp Dược có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp hay người quản lý tủ thuốc Trạm y tế.

Vì thế các bạn hoàn toàn yên tâm khi hoàn thành khóa học có thể làm chủ quầy thuốc để kinh doanh dược phẩm ở quy mô nhỏ, bán lẻ thuốc tân dược hoặc học liên thông chuyển tiếp lên Đại học Dược để lấy bằng Dược sĩ Đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Hồ sơ đăng ký học Dược sĩ gồm:


- 1 Phiếu đăng ký tuyển sinh (ĐKTS) Trung cấp chuyên nghiệp năm 2015 theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo mua tại các hiệu sách trong cả nước.
- 02 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp năm 2014)
- 02 bản sao công chứng Học Bạ.
- Bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học).
- Bản sao giấy khai sinh.
- 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) + phong bì dán sẵn tem thư ghi rõ số điện thoại của người học.
- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dáu xác nhận của chính quyền địa phương.
- Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Nếu yêu thích Nghề Dược muốn trở thành Dược sĩ, bạn hãy liên hệ Phòng tuyển sinh – Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur: Số 110 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký học: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ chủ nhật.
Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 0982.598.259
Nguồn: http://caodangyduocbqp.edu.vn/trung-cap-y-duoc/trung-cap-duoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét