Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Học trung cấp Y sĩ đa khoa chuẩn đoán và điều trị một số bệnh thường gặp ?

Trường Trung cấp Y khoa Pasteur đào tạo y sĩ đa khoa chuyên nghiệp có thể làm được nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực Y khoa

Điều trị và cứu giúp người bệnh là bao ước mơ của giới trẻ hiện nay. Để có thể chuẩn đoán và điều trị một số bệnh thông thường, sơ cứu những vết thương ban đầu... nên có những kiến thức cơ bản về  kỹ năng chuyên môn để chăm sóc người bệnh.


Thông tin chung về nghề Y sĩ đa khoa.

Nghề y là nghề làm công việc tổ chức phòng khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khoẻ cho con người. Y học là một môn khoa học nghiên cứu bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh.

Nghề y là một nghề mà người học sẽ phải học tập vất vả, sinh viên y khoa đã vừa phải học lý thuyết vừa phải thực tập lâm sàng ở bệnh viện, thời gian học dài gần gấp đôi so với các ngành học khác. Sau khi ra trường, ngoài giờ làm việc hành chính bình thường, y bác sĩ còn phải phải trực đêm, không có ngày Tết, ngày nghỉ, ngày lễ mà chỉ có ngày làm việc, ngày trực và ngày không trực. Nhu cầu về y sĩ đang tăng nhanh chóng và mở ra một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực y khoa.

Đối tượng của nghề y sĩ là gì ? 


Đối tượng của nghề y là con người đang bị bệnh cho nên những người làm nghề y dễ đối diện với những phản ứng nhạy cảm từ người bệnh và cộng đồng bất luận tính xác thực. Cái đúng, cái sai trong y học nhiều khi mong manh, chỉ có những người trong nghề mới có thể cảm thông được khi có những sai sót trong nghề nghiệp.

Nghề y là một nghề nhạy cảm với dư luận xã hội. Bao công sức chữa trị, cứu cả ngàn người bệnh qua cơn nguy kịch trong cuộc đời y bác sĩ, sẽ bị lu mờ đi chỉ đôi khi với những sự cố y học đáng tiếc hoặc bất khả kháng…

Nghề y “làm dâu trăm họ”, dẫu cố chỉn chu chức phận “nàng dâu” nhưng đối diện với nỗi đau thể xác và tinh thần trong nhiều tình cảnh khác nhau thì chắc chắn không tránh khỏi lời ta thán. Mong người bệnh cảm thông thấu hiểu đặc thù nghề nghiệp và đánh giá chính xác nhằm giúp y bác sỹ vững bước và vui vẻ thực hiện chức trách nghề nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Những công việc của một Y sĩ

Y sĩ được Trường Trung cấp Y khoa Pasteur đào tạo chuyên nghiệp có thể làm được nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực Y khoa như:

1. Khám và chữa bệnh thông thường trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật.
2. Trợ giúp Bác sỹ trong khám, chữa bệnh và thực hiện các kỹ thuật chăm sóc người bệnh tại Trạm Y tế.
3. Phát hiện và xử trí ban đầu một số bệnh cấp cứu và các vết thương thông thường.
4. Tham gia sơ cứu các tai nạn và thảm họa xảy ra tại địa phương.
5. Biết được những kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị các bệnh thường gặp theo y học cổ truyền (YHCT),  phương pháp điều trị những bệnh thông thường bằng YHCT tại tuyến cơ sở, bằng thuốc nam, châm cứu, xoa bóp và tập luyện dưỡng sinh.
6. Hướng dẫn nhân dân sử dụng thuốc an toàn, hợp lý.

Trung cấp y khoa Pasteur tư vấn tuyển sinh
Hồ sơ đăng ký học trung cấp y sĩ đa khoa
Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur là trường có uy tín hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực Y khoa, hồ sơ đăng ký học ngành y sĩ gồm:

- 1 Phiếu đăng ký tuyển sinh (ĐKTS) Trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo mua tại các hiệu sách trong cả nước.
- 02 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp năm 2014)
- 02 bản sao công chứng Học Bạ.
- Bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học).
- Bản sao giấy khai sinh.
- 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) + phong bì dán sẵn tem thư ghi rõ số điện thoại của người học.
- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dáu xác nhận của chính quyền địa phương.
- Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Địa chỉ Văn Phòng tuyển sinh Trường Y Khoa Pasteur: Số 110 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 -  0982.598.259
Xem thêm tại : http://giaoductuyensinh.com/tuyen-sinh-y-duoc/y-si-da-khoa/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét