Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Những điều cần biết về trung cấp y sĩ đa khoa năm 2015

Trung cấp y sĩ đa khoa được đào tạo tại trường trung cấp y khoa Pasteur là trường có uy tín hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực Y khoa. Năm 2015, Nhà trường thông báo tuyển sinh đào tạo mở lớp chính quy.


học trung cấp y sĩ đa khoa
Y sĩ đa khoa thực hành khám bệnh

Bạn đã biết gì về nghề Y

Hình ảnh những y bác sỹ khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để khám chữa bệnh cứu người luôn là mơ ước của bao thế hệ từ xưa đến nay. Con đường đi đến thành công trong ước mơ của mình không nhất thiết phải được trúng tuyển vào Đại học Y, mà vẫn có thể thực hiện ước mơ của mình bằng cách học trung cấp y sĩ đa khoa. Sau khi tốt nghiệp, người học trung cấp bằng y sĩ đa khoa chính quy thuộc hệ thống văn bằng Quốc gia, được phép dự thi liên thông Đại học Y (chuyên ngành Bác sĩ hệ chuyên tu học 4 năm) khi hội đủ các điều kiện để học liên thông Bác sĩ theo quy đinh của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT và được thi tuyển dụng công chức, viên chức vào các cơ sở Y tế Nhà nước như Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế … theo qui định tuyển dụng công chức, viên chức của Bộ Y tế

Y sĩ sẽ làm gì tại cơ sở y tế ?:

1. Khám và chữa bệnh thông thường trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật.
2. Trợ giúp Bác sỹ trong khám, chữa bệnh và thực hiện các kỹ thuật chăm sóc người bệnh tại Trạm Y tế.
3. Phát hiện và xử trí ban đầu một số bệnh cấp cứu và các vết thương thông thường.
4. Tham gia sơ cứu các tai nạn và thảm họa xảy ra tại địa phương.
5. Biết được những kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị các bệnh thường gặp theo y học cổ truyền (YHCT),  phương pháp điều trị những bệnh thông thường bằng YHCT tại tuyến cơ sở, bằng thuốc nam, châm cứu, xoa bóp và tập luyện dưỡng sinh.


.... xem thêm tại : http://trungcapykhoa.com/y-si-da-khoa-trung-cap-y-nganh-hoc-hut-thi-sinh

Lợi ích từ nghề Y sĩ

Y sĩ là cán bộ Y tế quan trọng hệ thống ngành y với chức năng, nhiệm vụ trợ giúp Bác sỹ trong khám, chữa bệnh và thực hiện các kỹ thuật chăm sóc người bệnh tại Trạm Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng khám, Bệnh viện một cách tích cực.

Làm việc trong ngành y mang đến cho y sĩ một cơ hội công việc ổn định hơn so với các ngành nghề khác. Y sĩ đa khoa được Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur đào tạo bài bản, có chuyên môn tốt về Y lý, Y thuật, Y đức, được trang bị đầy đủ, bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, sẽ có cơ hội được thi tuyển dụng công chức, viên chức vào các cơ sở Y tế Nhà nước như Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế … theo qui định tuyển dụng công chức, viên chức của Bộ Y tế.

trung cấp y sĩ đa khoa
Sinh viên học trung cấp y sĩ đa khoa

Đào tạo nghề Y sĩ


Đào tạo Y sĩ tại Trường Y Khoa là một điều bắt buộc để được công nhận trở thành Y sĩ. Đơn vị đào tạo phải là những Trường được Bộ Giáo dục và đào tạo cấp phép mã ngành Y sĩ đa khoa mới được dạy về y khoa.

Những người muốn trở thanh y sĩ phải đăng ký học ở Trường Y Khoa với thời gian đào tạo từ 1 đến 3 năm theo từng đối tượng. Cụ thể như sau:

1. Thời gian đào tạo: Học 01 năm (Áp dụng cho các đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật…học trung cấp y sĩ đa khoa văn bằng 2 chính quy).

2. Thời gian đào tạo: Học 02 năm (Áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp THPT, BTVH tương đương văn bằng cấp 3).

3. Thời gian đào tạo: Học 02 năm 3 tháng (Áp dụng cho các đối tượng: học xong lớp 12, trượt tốt nghiệp THPT, BTVH). Đối tượng này sẽ phải học bổ sung văn hóa 03 tháng để hoàn thiện chương trình PTHT cấp 3.

4. Thời gian đào tạo: Học 03 năm (Áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp THCS (lớp 9). Đối tượng này sẽ phải học bổ sung văn hóa 12 tháng để hoàn thiện chương trình PTHT cấp 3.

Hồ sơ đăng ký học trung cấp y sĩ đa khoa gồm:


+ 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ GD-ĐT mua tại các hiệu sách trong cả nước.
+ 02 bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng hoặc đại học).
+ Bản sao giấy khai sinh.
+ 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) cho vào phong bì dán sẵn tem thư và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người học.
+ Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.
+ Giấy tờ khác (nếu thuộc đối tượng ưu tiên).

Địa chỉ trường trung cấp Y khoa Pasteur: Số 110 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại liên hệ: 04.6296.6296 – 0982.598.259

0 nhận xét:

Đăng nhận xét