Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Cơ hội ngành Trung cấp điều dưỡng đa khoa năm 2015

Trung cấp điều dưỡng đa khoa được đào tạo tại trường Trung cấp Y Khoa Pasteur cấp bằng chính quy sau khi ra trường và được liên thông lên CĐ - ĐH khi đủ điều kiện dự thi.

trung-cap-dieu-duongSinh viên điều dưỡng thực hành trong Bệnh viện.

Thế nào là trung cấp điều dưỡng đa khoa ? 

Trung cấp điều dưỡng đa khoa còn được gọi là Y tá, hay điều dưỡng viên họ là những cán bộ ngành y làm việc trong các cơ sở y tế như Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế…
Điều dưỡng là sự phối hợp giữa điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, hồi chức chức năng và giáo dục sức khoẻ, điều dưỡng viên sử dụng kiến thức, kỹ năng để giúp đỡ người bệnh và cộng đồng trong việc duy trì, nâng cao sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật, biết cách tự chăm sóc cơ bản của người bệnh.
Y tá là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống của bệnh viện và vai trò của  điều dưỡng ngày càng được chú trọng trong các cơ sở y tế như Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế…
Ở Việt Nam, nhu cầu đào tạo điều dưỡng đa khoa đã gia tăng một cách nhanh chóng, để cung ứng kịp thời nhu cầu nhân lực ngành Y tế.

Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng đa khoa tại Việt Nam

Hiện nay một số bệnh viện ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tuyển chọn điều dưỡng không chọn theo trường công lập hay tư thục mà nhà tuyển dụng yêu cầu tất cả ứng viên phải trải qua cuộc thi sát hạch, nếu đạt yêu cầu về kỹ năng tay nghề điều dưỡng thì mới được tuyển dụng.
Theo Báo cáo của Hội Điều dưỡng Việt Nam 2015, chất lượng đào tạo điều dưỡng đa khoa trong nước không đồng đều, trình độ điều dưỡng ở các trường khác nhau.
Nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực điều dưỡng VN, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân thời kỳ hội nhập và phát triển, trước yêu cầu cấp thiết hội nhập quốc tế, năm 2012 Bộ Y tế đã phê duyệt Chuẩn năng lực cơ bản Điều dưỡng VN để sử dụng làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo, đánh giá sinh viên, điều dưỡng viên; làm cơ sở tuyển dụng và sử dụng nhân lực điều dưỡng Việt Nam.
Qua khảo sát, đánh giá thái độ, kỹ năng nghề nghiệp của người Điều dưỡng của  Trường Trung cấp Y khoa Pasteur năm 2014. Kết quả: cho thấy hơn 80% chủ sử dụng lao động hài lòng về kiến thức và kỹ năng và thái độ của học viên Trường Y khoa Pasteur. Hơn 80% học viên cho biết khi ra trường thích chọn làm việc từ bệnh viện tuyến huyện trở lên và nếu có điều kiện thì học lên đại học điều dưỡng. Đa số học viên ngành điều dưỡng hài lòng về chương trình đào tạo, giảng viên và môi trường học tập khi theo học tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur.
Trung-cap-dieu-duong-da-khoa
Sinh viên điều dưỡng học kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân.

 Hồ sơ đăng ký học Trung cấp điều dưỡng đa khoa gồm:

- 02 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (BTVH)
– Bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học).
– Bản sao giấy khai sinh.
– 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) cho vào phong bì (ảnh chụp trong thời gian không quá 3 tháng, ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh ở mặt sau ảnh).
– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dáu xác nhận của chính quyền địa phương.
– Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ : Phòng tư vấn tuyển sinh Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội.
Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội(gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).
Điện thoại liên hệ: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

0 nhận xét:

Đăng nhận xét