Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Học Trường Cao đẳng Dược cần có tố chất nào?

Dược hay Nghề Dược là tên gọi chung nói về một ngành thuộc lĩnh vực Y tế chuyên về sản xuất, bào chế các loại Dược phẩm cũng như thực hiện công việc kinh doanh, phân phối thuốc. Người hành nghề Dược được gọi là Dược sĩ.


Tố chất để học ngành Dược

Tố chất học Cao đẳng Dược?

Nghề Dược đòi hỏi ở Dược sĩ sự cẩn thận và vô cùng nghiêm túc trong công việc. Dược sĩ tốt nghiếp Cao đẳng nghề Dược phải trải qua khóa học vô cùng nghiêm khắc cùng với thời gian nghiên cứu học tập 3 năm ở các Trường Cao đẳng Dược ở Trung ương cũng như trường ở các địa phương. Để có thể theo học Trường Dược thì bạn phải có những tố chất cần thiết để theo Nghề Dược.

Tính kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp

Tính kiên trì, nhẫn nại rất cần với nghề dược vì đây là công việc đòi hỏi tính chính xác cao, thời gian lâu dài. Trong bào chế thuốc, để đảm bảo chế phẩm thuốc có hiệu lực điều trị cao cần nhiều công đoạn nghiên cứu và thực hiện chính xác, tỉ mỉ về nhiều lĩnh vực như động dược học (hấp thu, phân bố, thải trừ), sinh dược học (ảnh hưởng của cơ thể đến thuốc).

Tính gọn gàng, ngăn nắp giúp cho các thao tác hợp lý, nhanh chóng, giảm thiểu nhầm lẫn. Nhầm lẫn là điều cấm kỵ trong Nghề Dược, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây nguy hiểm cho nhiều người, dẫn tới hậu quả khó lường.

Không ngừng tìm tòi và khám phá

Đây có thể coi là yếu tố quan trọng đặc biệt để đưa người học Cao đẳng nghề Dược đến cái đích của thành công. Xác định theo nghề, mong muốn trở thành một Dược sĩ giỏi, các học viên đừng quên trau dồi cho mình đức tính này.

Ham đọc sách và học hỏi kiến thức

Muốn khám phá Nghề Dược trước hết bạn cần phải có kiến thức. Người hành Nghề Dược cần đọc sách để định hướng nghiên cứu, cập nhật thông tin về thuốc mới. Ngay cả khi bạn không chọn công việc nghiên cứu thuốc mà muốn trở thành một nhà phân phối thuốc thì cũng cần phải biết cách giới thiệu thuốc và cho người bệnh những lời khuyên hữu ích trong việc sử dụng thuốc.


Học Nghề Dược phải biết ngoại ngữ

Có nói rằng, để thành công trong Nghề Dược ngay từ khi sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Dược phải không ngừng trau giồi kỹ năng ngoai ngữ. Bởi vì như bạn biết Y học hiện đại có nguồn gốc từ phương tây, các loại Dược phẩm đa phần có tên gọi nước ngoài. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn không giỏi ngoại ngữ thì làm sao mà có thể đọc được tên thuốc, thành phần của thuốc hay dịch được các tài liệu tiếng anh liên quan đến chuyên môn Ngành Dược.

Có đam mê với Nghề Dược

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có những thử thách và khó khăn mang tính đặc thù nghề nghiệp. Nếu muốn thành công trong Nghề Dược thì bạn phải có đam mê với nghề thì mới có thể vượt qua những vất vả của nghề để thành công trong sự nghiệp như trở thành một chủ Doanh nghiệp sản xuất Dược, Nhà quản lý, Marketting Dược

Xu hướng học Cao đẳng nghề Dược ở Việt Nam

Thực tràng nguồn nhân lực Kỹ thuật Dược hiện nay đang thiếu trầm trọng, cần phải đào tạo bổ sung cho các khâu Bào chế, Bảo quản Dược, Kiểm nghiệm thuốc trong khi mà nguồn nhân lực có chuyên môn Dược sĩ đang tập trung ở khâu phân phối bán thuốc thuốc quá đông. Đây chính là điểm yếu ngành Dược Việt Nam cần khắc phục. Nắm bắt được xu hướng học Cao đẳng Nghề Dược hiện nay, Trường Cao đẳng Nghề số 1 Bộ Quốc Phòng tuyển sinh đào tạo sinh viên có tay nghề cao, đi sâu vào thực tiễn, vững kiến thức chuyên môn sâu về thuốc.

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng nghề Dược gồm:

Bản sao công chứng Bằng cấp 3 THPT hoặc Giấy chứng nhận tạm thời.
Bản sao công chứng Học bạ THPT cấp 3.
04 ảnh kích cỡ 3×4.
01 Phong bì dán sẵn tem thư, ghi rõ địa chỉ và số điện thoại của thí sinh

Địa điểm nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng nghề Dược.

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc chuyển có thể chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng.


Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng

Văn phòng tuyển sinh Cao Đẳng nghề Dược Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu Vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại: 0466.895.895– 0964.52.43.43.

Facebook Cao đẳng Dược Hà Nội

1 nhận xét: